IT Solution Theme

Dịch vụ ICT

Đầu tư trạm thu phát sóng (IBS)

Hiện tại kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh. Đi kèm với sự phát triển về kinh tế là sự phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng. Đặc biệt phải kể đến sự phát triển chóng mặt của các tòa nhà cao tầng, tòa nhà hỗn hợp, trung tâm thương mại.


Do đặc thù của vật liệu bê tông cốt thép ảnh hưởng rất lớn đến sóng của điện thoại di động. Bê tông cốt thép là nguyên nhân chính dẫn đến việc suy hao của sóng điện thoại trong các tòa nhà. Dẫn đến việc nghe gọi và sử dụng điện thoại trong tòa nhà rất khó khăn và bất tiện. Chất lượng dịch vụ di động tại các tòa nhà kém, thường xảy ra các tình trạng như: không thiết lập được cuộc gọi, cuộc gọi thường bị rớt, bị nghẽn… Và những thường xảy ra tình trạng này là những khu vực cầu thang, thang máy, và các góc khuất và các tầng hầm, các tầng cao tầng Khi chưa có hệ thống IBS thì mỗi lần muốn thực tiện cuộc gọi phải ra ban công, ra khu vực có sóng để thực hiện cuộc gọi. Vì vậy trong các tòa nhà lớn bắt buộc phải đầu tư hệ thống IBS để đảm bảo nhu cầu nghe gọi và sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Hệ thống IBS là hệ thống tăng cường sóng di động trong các tòa nhà cao tầng là giải pháp dựng anten phân tán bị động nhằm nâng cao chất lượng sóng di động, đầu tư hệ thống IBS chuyên dụng nhằm duy trì chất lượng cuộc gọi các thuê bao di động, trạm máy chủ BTS sẽ được đặt tại phòng kỹ thuật của tòa nhà và các bộ khuếch đại sẽ được đặt trên trần hoặc lỗ thông tầng nhằm đảm bảo mọi nơi trong tòa nhà sóng di động luôn ở trạng thái ổn định.

Hệ thống phát sóng di động trong tòa nhà cao tầng IBS giúp cho các thuê bao thông tin di động có thể sử dụng được hoặc sử dụng tất cả các dịch vụ khác do nhà khai thác mạng di động cung cấp với chất lượng ổn định và tốt hơn.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Tư vấn BC đã phối hợp với chủ đầu tư các dự án chung cư lớn, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn để xây dựng hệ thống IBS hiện đại, hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu kể trên.

Hệ thống IBS do BC Promo đầu tư, triển khai thi công lắp đặt trong các toà nhà cao tầng sẽ giúp cho các thuê bao di động của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam như Vinaphone, Mobifone, Viettel,  được sử dụng đầy đủ mọi dịch vụ, tiện ích của nhà cung cấp khi ở trong tòa nhà cao tầng ở bất kỳ vị trí nào từ tầng hầm đến tầng cao nhất hay khi ở trong thang máy.

  • Đối với từng tòa nhà cụ thể, BC Professional mời các nhà cung cấp dịch vụ cùng tiến hành khảo sát về chất lượng sóng, chất lượng dịch vụ di động và dung lượng thuê bao của tòa nhà. Từ đó, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu nhất về chất lượng dịch vụ và chi phí đầu tư, cũng như đáp ứng được các yêu cầu công nghệ hiện đại nhất như GSM,WCDMA,… Công tác khảo sát thiết kế được BC Professional tiến hành tuân thủ theo đúng quy trình với đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực viễn thông.

  • Ngoài ra Công ty BC Professional trực tiếp liên hệ và nhập khẩu các sản phẩm, thiết bị, phụ kiện, vật tư viễn thông IBS chính hãng từ các nhà sản xuất chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực này như CenRF, Fiberhome, Comba… Nhằm thực hiện hệ thống phủ sóng di động trong các tòa nhà cao tầng chất lượng, sẵn sàng nâng cấp từ 2G,3G lên 4G để đáp ứng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo việc trao đổi thông tin giữa các thuê bao được diễn ra thông suốt với chất lượng cuộc gọi tốt.

  • Từ công tác khảo sát và bản vẽ thiết kế chi tiết hệ thống, BC Professional sử dụng đội ngũ kĩ thuật lành nghề, có kinh nghiệm để thi công hệ thống. Đồng thời luôn có cán bộ giám sát chuyên nghiệp đồng hành để xây dựng hệ thống hoản chỉnh nhất.
Với sự đầu tư tâm huyết và bài bản, cùng đội ngũ kỹ thuật nhiệt tình, chuyên môn cao. Chúng tôi đã hiện thực hóa bằng cách xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống phủ sóng di động tại 1 số tòa nhà cao tầng quy mô lớn như: Chung cư C14 Bộ Công an (Trung Văn), Chung cư C37 Bắc Hà (Trung Văn) và dư án HH2 – NXB Công an Nhân dân (Nhân Chính). Đồng thời đang lên phương án triển khai tại 1 số dự án tạ khu đô thị Tây Hồ Tây như dự án C51 – Cục Ngoại Tuyến BCA…

Sau thời gian triển khai, hệ thống do BC Promo đầu tư đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhà mạng lớn đã hợp tác phát sóng (Viettel, Vinaphone, Mobifone). Và đặc biệt là sự đánh giá tích cực từ các khách hàng tại Dự án sau khi đảm bảo cuộc gọi thông suốt, các dịch vụ gia tăng (3G, 4G) sử dụng tốt.

Ngoài ra BC Profrssional còn triển khai cung cấp các dịch vụ sau:

Triển khai các hệ thống ICT 

Xây dựng hệ thống mạng LAN/WAN, SMART HOME (nhà thông minh), hệ thống phần mềm quản lý khách hành, quản lý nhân sự, KPI….



Triển khai các hệ thống điện nhẹ

Khảo sát, thiết kế, triển khai thi công, đào tạo và xây dựng quy trình vận hành (i) Hệ thống camera giám sát; (ii) Hệ thống loa thông báo; (iii) Bãi xe thông minh; (iv) Hệ thống cảnh báo




Các hệ thống điện nhẹ trong các tòa nhà cao tầng bao gồm:

  • Hệ thống điều hòa thông gió
  • Hệ thống chiếu sáng và quản lý điện
  • hệ thống quản lý bãi đỗ xe
  • Hệ thống camera
  • Hệ thống báo cháy 
  • Hệ thống thang máy
  • Hệ thống phát thanh
  • Hệ thống kiểm soát vào ra



Xây dựng các hệ thống cáp truyền dẫn

Hệ thống truyền dẫn tín hiệu trong các tòa nhà cao tầng cho phép sử dụng nhiều công nghệ truyền dẫn hiện đại như LEASE LINE / GPOND / AON / CMTS / EOC …




Xây dựng hệ thống bãi đỗ xe thông minh

Xây dựng hệ thống quản lý bãi giữ xe thông minh tích hợp công nghệ tiên tiến và các thiết bị hiện đại như: giám sát bằng hệ thống camera, kiểm soát xe ra vào bằng hệ thống thẻ từ, nhận diện biển số … Giải pháp này giảm thiểu được rủi ro thất thoát tài chính  mang tính an toàn cao và tăng cao hiệu quả quản lý.



Quảng cáo trong thang máy

Cho thuê vị trí quảng cáo trong thang máy tại các tòa nhà chung cư, văn phòng cao tầng